Viết Content Chuẩn Seo Cho Người Mới Bắt Đầu Từ A

Để viết không phải quá khó và cũng không quá dễ dàng mà Copywriter nào cũng biết. Dù bạn là một doanh nghiệp lớn hay nhỏ thì Content Marketing hoặc một bài viết thật sự chuẩn SEO luôn đóng một vai trò quan trọng trong việc kết nối giữa doanh nghiệp với nguồn khách hàng tiềm năng thông qua công cụ tìm kiếm.

Content chuẩn seo là gì?

Đầu tiên, bạn phải nắm chắc SEO là gì. là cụm từ viết tắt của " ", là tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong kết quả của công cụ tìm kiếm.

là bài viết không những phải chất lượng, cung cấp thông tin hữu ích cho người đọc mà còn phải tối ưu đầy đủ các yếu tố kỹ thuật SEO. Từ đó, thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm và khả năng lên top cũng cao hơn.

Ngược lại, nếu website bạn đứng trang 4, 5 thì khả năng rất ít người dùng kiên nhẫn kéo xuống để thấy bạn, đồng nghĩa bạn đã bỏ lỡ một số lượng lớn khách hàng đang có nhu cầu.

Nên đó là lý do tại sao, nhiều doanh nghiệp lại đầu tư cho SEO để tranh giành nhau các vị trí dẫn đầu trên TOP kết quả Google.

Lợi ích của viết Content chuẩn SEO

Trong làm SEO, content chuẩn SEO và chất lượng đóng vai trò then chốt ảnh hưởng đến kết quả tối ưu tổng thể.

  1. Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, cung cấp thông tin hữu ích, tạo niềm tin và kêu gọi hành động của khách hàng vì vậy giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mạnh mẽ hơn.
  2. Xây dựng content chất lượng và chuẩn kỹ thuật seo giúp website thân thiện hơn với đánh giá của Google. Từ đó tạo thế mạnh cạnh tranh so với đối thủ và lên TOP bền vững hơn.

Để việc kinh doanh hiệu quả, việc đầu tư content chuẩn seo là không thể thiếu, các nội dung trên các website, mạng sẽ hội sẽ thu hút được nhiều khách hàng, doanh nghiệp sẽ quảng bá được thương hiệu rộng rãi và bán hàng nhiều hơn mà không cần tốn quá nhiều chi phí cho marketing.

Các bước viết content chuẩn SEO chất lượng

Đối với người mới nhập môn vào thế giới SEO, việc bắt đầu viết content chuẩn SEO đôi khi sẽ khá khó khăn, không biết nên đi theo đường lối nào để đạt hiệu quả nhất.

Bước 2: Nghiên cứu từ khóa để viết content chuẩn SEO hiệu quả.

Nên việc sẽ giúp tìm ra danh sách các từ khóa có giá trị cho mục đích viết content chuẩn SEO hiệu quả hơn.

Chúng ta có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ để tìm kiếm, gợi ý từ khóa ( của bạn. Vì vậy bố cục của một bài viết chuẩn SEO rất quan trọng, bạn cần phải sắp xếp các thông tin mạch lạc, dễ đọc và cần làm nổi bật lên các ý chính, cốt lõi của cả bài.

Từ đó dễ dàng dẫn dắt người xem theo luồng bài đọc cũng như họ dễ dàng tìm thấy các thông tin đang cần và ở lại lâu trên trang web hơn.

Bước 4: Viết content chuẩn SEO từ các thông tin đã có.

Sau khi chúng ta có ý tưởng nội dung bài viết, bộ từ khóa, các ý dành cho các phần của bài viết thì chúng ra sẽ tiến hành các bước tiếp theo là viết content chuẩn SEO. Đây là một phần rất quan trọng, quyết định người dùng có đọc hết bài viết của bạn và có được lên TOP của Google hay không.

Trong phần này bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc như:

Bước 5: Viết tiêu đề hấp dẫn, thu hút chuẩn SEO.

Khi xây dựng một bài viết chuẩn SEO thì phải đầy đủ 3 yếu tố sau:

Các mẹo giúp viết content chuẩn SEO hiệu quả.

1. Thẻ mô tả (Meta Description)

  1. Độ dài phù hợp từ 150-160 ký tự.
  2. Có chứa từ khóa chính.
  3. Tập trung vào nội dung chính mà bạn đang muốn hướng đến.

2. Tối ưu đường dẫn thân thiện

Các công cụ tìm kiếm cần một URL riêng cho mỗi phần nội dung để có thể thu thập dữ liệu và lập chỉ mục nội dung đó cũng như để giới thiệu người dùng đến nội dung. Bên cạnh đó người dùng có thể cảm thấy e ngại và mất phương hướng trước các URL cực kỳ dài và khó hiểu chứa ít từ dễ nhận biết.

Vì vậy việc tối ưu hóa "URL thân thiện" không chỉ giúp bot Google yêu thích web bạn hơn mà còn giúp bạn tổ chức trang web và điều hướng người xem hiệu quả.

Một đường dẫn thân thiện sẽ có dạng:

domain.com/thu-muc/bai-viet lptech.asia/dich-vu/dich-vu-content-website-viet-bai-chuyen-nghiep-chuan-seo

3. Hình ảnh chuẩn SEO

Một bài viết muốn chuẩn SEO thì không thể nào thiếu hình ảnh. Các website cung cấp nội dung hữu ích, hình ảnh bổ trợ trực quan, đẹp và chuẩn kỹ thuật SEO được Google ưu tiên đề xuất cao trên trang kết quả hơn.

Không những thể, hình ảnh góp phần tăng sự hấp dẫn, và bớt sự nhàm chán, đầy chữ và không có điểm nhấn cho bài content. Bài viết có thể không lọt TOP nhưng của bài đó vẫn có thể được hạng cao trên Google Image.

  1. Hình ảnh phải có tên, đặt không dấu, có dấu gạch nối ở giữa.
  2. Tên hình ảnh không được chứa các ký hiệu đặc biệt và phải chứa từ khóa.
  3. Tối ưu dung lượng ảnh nhỏ để tăng băng thông lưu lượng cho website
  4. Hình ảnh nên chèn logo để khác biệt với các đơn vị khác.
  5. Hình ảnh phải có thẻ Alt

4. Xây dựng liên kết

Các điểm cần lưu ý khi chèn liên kết trong nội dung bài viết:

Kết luận

Mong các các hướng dẫn trên của LP Tech sẽ giúp người đọc có thêm những kiến thức bổ ích để tự mình có thể áp dụng tạo ra được các bài viết hay, thu hút người đọc vừa thân thiện với bot Google.

Next Post Previous Post